Hỏi – Đáp

Đây là trang thông tin chung để các bạn có những trục trặc, thắc mắc gì thì có thể đặt câu hỏi bằng hình thức comment vào đây. Chúng tôi sẽ cố gắng trả lời sớm nhất và theo sự hiểu biết của chúng tôi.

Cám ơn.

5 bình luận to “Hỏi – Đáp”

  1. kiennguyen Says:

    Chào các bạn,

    Mình thấy blog của các bạn rất thú vị. Mặc dù chưa có nhiều bài nhưng cách trình bày cũng như nội dung bài viết thể hiện sự chuyên nghiệp của các tác giả.

    Mình cũng đang làm 1 blog về *nix và OSS. Blog của bọn mình là http://www.openandfree.org. Mình rất vui nếu chúng ta có thể trao đổi liên kết cũng như ý tưởng, kiến thức…

    Mong sớm nhật được hồi âm.

    Kiên (www.openandfree.org)

  2. St.Konqueror Says:

    Haha! Chào bạn, tưởng ai xa lạ, hoá ra bạn là người viết bài bên openandfree.org. Blog của các bạn mình cũng đã biết đến từ lâu, qua blog của Kĩ thuật máy tính của Đông Thao và cũng đã năm trogn danh mục blog yêu thích của mình.

    Rất vui được làm quen với bạn.

  3. kiennguyen Says:

    Hình như phong trào Linux trong SG mạnh hơn ngoài HN. Các blogger tiếng tăm toàn ở trong đó cả.

    Rất vui được làm quen!

    Kiên

  4. MR.Q Says:

    mình đang có đĩa kubundu nhưng mà ko biết cách cài như thế nào mong các bác pro giúp em

    • St.Konqueror Says:

      Chào bạn, cách cài đặt các bản phân phối dòng Ubuntu (như Ubuntu, Kubuntu, Edubuntu, vân vân..) đều rất phổ biến trên Internet. Mình sẽ cho bạn đường link đến những bài viết hướng dẫn cài đặt Ubuntu mà mình thấy thật sự rất hay và dễ làm.

      http://www.dedoimedo.com/computers/install_kubuntu.html Đây là bài hướng dẫn cho cài đặt Kubuntu. Bạn có thể làm theo bài này để cài đặt Kubuntu vào máy một cách rất dễ dàng. Chỉ cần làm theo hình là được. Bài này mình thấy rất hay và sát nội dung.

      https://help.ubuntu.com/community/GraphicalInstall Đây tuy là bài viết cho ubuntu nhưng lại rất dễ hiểu, cứ làm theo hình là được. Mặc dù nhìn bề ngoài sẽ hơi khác đôi chút với việc cài đặt từ đĩa Kbuntu mà bạn có, tuy nhiên bạn cứ yên tâm là tất cả chúng đều như nhau về cấu trúc và cách cài đặt. Có thể dùng để tham khảo thêm sau khi đọc bài viết trên.

      Ngoài ra có bài viết sau (gồm 2 phần) cần đọc để nắm qua về cấu trúc cây thư mục của GNU/Linux:
      http://www.hvaonline.net/hvaonline/readingRoom/item/35831.hva
      http://www.hvaonline.net/hvaonline/readingRoom/item/40667.hva

      Theo mình thấy, 3 bài viết trên là quá súc tích và rõ ràng để bắt đầu cài đặt GNU/Linux rồi.

      Chúc bạn thành công.
      Thân mến.

      Nếu có khó khăn gì thì cứ hồi âm lại cho mình ngay ở đây. Mình sẵn lòng giúp đỡ.


Bình luận về bài viết này